Close
Free HTML5 Bootstrap Template

เกี่ยวกับ

หมอชิตสอง

จุดเริ่มต้นของการเดินทาง ประตูสู่ภาคอีสานและภาคเหนือ ที่นี่มีผู้คนมากมาย หลายจุดหมายปลายทาง ทุกคนรอการเดินทาง

ค้นหา

Prev Next
Image

3bb ปรับสปีด ADSL ให้แล้วแต่ทำไมเน็ตถึงช้าและหลุดบ่อย มาดูวิธีแก้ไขกัน

...

เนื่องมาจาก 3bb ใจป้ำปรับเน็ตให้สปีดสุด ๆ ไปเลยไม่ว่าจะแพ็คเก็จเล็กใหญ่ โดยให้แพ็กเก็จเดิมที่ 10 เม็กเปลี่ยนเป็น 18 เม็ก หรือถ้าสมัครใหม่ก็จะได้เน็ตรุ่นใหม่เป็น VDSL และสำหรับไฟเบอร์ออพติกเอาไปเลย 100 เม็ก โอ้แม่เจ้า....

3bb1

สำหรับลูกค้าท่านที่ใช้อุปกรณ์ 3bb อยู่แล้วคงไม่มีปัญหาอะไร ทาง 3bb ก็คงจะมีการปรับให้ แต่สำหรับลูกค้าที่ซื้อเราท์เตอร์มาใช้เอง อาจติดปัญหาอย่างที่ผมเจอคือ เน็ตหน่วง เน็ตช้า ๆ  ผิดปกติ ผมก็สงสัยเอ๊ะเน็ตเราเป็นอะไร หรือว่าอุปกรณ์ไม่รองรับระบบใหม่แล้ว เนื่องจากเราท์เตอร์ที่ผมซื้อมารองรับได้แค่ ADSL2+ สูงสุดเท่านั้น แล้วระบบใหม่ VDSL มันจะใช้ได้เรอะ แต่ก็ใช้ได้อยู่นี่ เพียงแต่มันแปลก ๆ ด้วยความสงสัยจึงส่งคำถามไปยัง 3bb ที่หน้าเว็บนั่นแหละ ส่งไปแจ้งอาการพร้อมกับชื่อยี่ห้อ และรุ่นอุปกรณ์ที่ผมใช้อยู่ ซึ่งคือ TP-LINK  Model No. TD-W8968 จากนั้นก็รอการติดต่อกลับมา ซึ่งให้หลังไม่กี่ชั่วโมงเจ้าหน้าที่ก็ติดต่อกลับมา แจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับการปรับระบบของ 3bb เพื่อให้มีความเข้าใจที่ตรงกัน และยังช่วยให้คำปรึกษาในการปรับอุปกรณ์ฝั่งนี้ด้วย เพราะต้องปรับแต่งค่าอุปกรณ์กันใหม่ ซึ่งจริง ๆ แล้วมีอยู่แค่ประเด็นเดียว ซึ่งไม่ได้ยากอะไรมาก มาดูกัน

3bb-contact 3bb-form

เหตุผล , ปัญหาเกิดจาก

เนื่องจากลูกค้าเก่า 3BB ใช้สัญญาณเป็น ADSL จึงไม่ได้มีการเปลี่ยนเป็น VDSL แต่อย่างใดเพียงแต่เพิ่ม Speed การ download ให้เป็น 18 Mbit และ upload เป็น 1.5 Mbit และมีการเปลี่ยน Protocol บางตัวใหม่ซึ่งสำคัญมากคือ เปลี่ยนจาก Annex L มาเป็น Annex M และนี่แหละคือสิ่งที่จำเป็นจะต้องเปลี่ยนในเราท์เตอร์ของเรา รู้ดังนี้แล้วใครติดปัญหาแบบเดียวกันก็เปลี่ยนทันทีเลยครับ ผมได้แนบไฟล์ภาพมาให้ดูด้วย หลังจากปรับแล้วเน็ตก็ลื่นปรื๊ดเลยครับ

ขอบคุณทีม Support 3BB เป็นอย่างมากที่ใส่ใจแก้ไขปัญหามาโดยตลอด ไม่ว่าจะติดขัดอะไรก็ช่วยอยู่เสมอ ถือว่าบริการน่าประทับใจครับ

tplink

Highlight

....